Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Ưu điểm và hạn chế của việc kiểm đinh an toàn

Ưu điểm và hạn chế của việc kiểm đinh an toàn

Kiểm định an toàn công nghệ thực phẩm, máy móc thiết bị, an toàn lao động không còn là hoạt động xa lạ với nhiều người bởi nó là việc làm quen thuộc đối với các công ty doanh nghiệp và chủ sở hữu. Tuy nhiên trong quá trình làm việc, nó cũng có những ưu điểm vượt trội và thiếu xót không đáng có.

Hiện nay, kiểm định an toàn dường như đã thành thói quen và là qui định bắt buộc không thể thiếu nhằm đảm bảo cho tiến độ công việc, góp phần đẩy mạnh năng suất, chất lượng của các sản phẩm hay thời gian thi công công trình. Kiểm định an toàn bao gồm kiểm định trước và trong khi hoạt động của các đối tượng được kiểm định. Chính sự chặt chẻ, kỹ lưỡng và chu đáo ấy đã mang đến những mặt tích cực cho các bên từ bên kiểm định đến bên được kiểm định.

Về mặt tích cực: kiểm định an toàn nhằm đảm bảo được độ chính xác cao của các thiết bị máy móc giúp chúng được hoạt động tốt hơn. Ngoài ra việc kiểm định định kỳ sẽ phát hiện ra các làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thiết bị. Hoặc kiểm định an toàn lao động giúp người lao động an tâm khi làm việc mà không lo ngại gặp các vấn đề sự cố. Bên cạnh bảo đảm quyền lợi cho các trang thiết bị thì đội ngũ nhân viên kiểm định được nâng cao kiến thức chuyên môn bởi trong tiến trình kiểm tra họ sẽ phát hiện được các lỗi mới và tìm cách khắc phục. 

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm trên thì  nó cũng bộc lộ những mặt hạn chế của mình. Một số ít người cho rằng việc kiểm định an toàn hơi rờm ra, thủ tục giấy tờ phức tạp làm lãng phí thời gian của các công ty doanh nghiệp đang hoạt động . Đôi lúc những người làm công tác kiểm tra chỉ làm sơ sài cho có thủ tục chứ không thật sự nhiệt tình. Họ không hướng dẫn đầy đủ chi tiết để khắc phục những thiết bị máy móc mắc phải các lỗi kỹ thuật hoặc hỏng hóc.

Tóm lại việc gì cũng có chứa những mặt tích cực và hạn chế không loại trừ việc kiểm định an toàn. Nhưng nhìn chung ưu điểm của việc  kiểm định an toàn máy móc, thiết bị , an toàn lao động vẫn chiếm đa số đánh giá của người dân.