Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Tự sửa chữa trục trặc nhỏ trên đèn pha led

Tự sửa chữa trục trặc nhỏ trên đèn pha led

Trong quá trình sử dụng, vì một số nguyên nhân mà đèn pha Led có thể gặp phải một số trục trặc nhỏ. Nếu có được một số hiểu biết nhất định, người sử dụng hoàn toàn có thể tự sửa chữa để khắc phục điều này.

Nếu gặp tình trạng đèn pha Led lúc bật lúc tắt có thể hiểu nguyên nhân là do nguồn điện hoặc do bộ nguồn của đèn. Cần kiểm tra nguồn điện cung cấp cho đèn để có hướng giải quyết, nếu nguồn điện không gặp vấn đề thì chắc chắn sản phẩm đang dùng không tốt nên chất lượng bộ nguồn không ổn định.

Ngoài trường hợp đèn lúc bật lúc tắt, đôi khi đèn pha Led cũng xảy ra tình trạng tự động bật tắt liên tục. Lý giải cho vấn đề này là do bộ nguồn không phù hợp với điện áp hoặc có thể do xung quanh nơi bố trí đèn bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ từ môi trường. Nên khắc phục tình trạng này bằng việc kiểm tra lại điện áp nguồn hoặc di chuyển vị trí lắp đặt đèn đến một nơi thoáng mát hơn.

Một tình trạng khác thường gặp là độ sáng của đèn bị suy giảm sau một thời gian sử dụng.

 

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: nguồn điện không phù hợp với công suất làm việc của đèn, dây điện nối bóng đèn có vấn đề, do tuổi đèn sử dụng đã quá lâu mà không được bảo dưỡng, do Chip Led của đèn gặp sự cố hoặc do đèn làm việc trong môi trường không phù hợp. Cần xác định rõ nguyên nhân làm suy giảm độ sáng đèn rồi mới có hướng khắc phục cụ thể.

Đó là một vài trục trặc nhỏ thường gặp ở đèn pha mà người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục. Tuy nhiên nếu không thật sự chắc chắn hãy tìm sự trợ giúp từ kỹ thuật viên hoặc những người có am hiểu về điện và đèn pha Led để có phương án khắc phục hiệu quả nhất.