Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

Thủ tục thành lâp công ty tư nhân

Để có thể biết được thủ tục thành lâp công ty tư nhân một cách chính xác nhất thì bạn cần phải biết những đặc điểm của loại hình công ty này là gì và hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị ra sao. Có như vậy thì việc thành lập công ty mới được thuận lợi.

Nếu như bạn không nắm  rõ các thủ tục để thành lập công ty như thế nào thì bạn có thể tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi để đảm bảo được việc thành lập công ty là chính xác và đúng pháp luật.

Thủ tục thành lâp công ty tư nhân

Ngày nay, việc thành lập công ty để kinh doanh không còn là vấn đề quá xa lạ với mọi người. Đó trở thành một trong những con đường để giúp nhiều người   có thể khởi nghiệp cũng như khẳng định được bản lĩnh riêng của mình. Đặc biệt là việc thủ tục thành lâp công ty tư nhân.

1. Đặc điểm của công ty tư nhân

Trước khi thực hiện thủ tục thành lập loại hình công ty này thì bạn cần biết nó có đặc điểm gì?

- Đây là công ty có duy nhất một người làm chủ sở hữu và cũng đồng thời làm đại diện theo pháp luật cho công ty.

- Loại hình công ty này không có tư cách pháp nhân và cũng không được sự bảo hộ của pháp luật.

- Người chủ công ty sẽ có trách nhiệm vô hạn với tất cả hoạt động của công ty, dù thất bại hay thành công.

- Vì chỉ có một chủ sở hữu và đồng thời là thành viên duy nhất trong công ty  nên chủ công ty tư nhân có toàn quyền quyết định đối với mọi hoạt động và chiến lược kinh doanh của công ty.

- Loại hình công ty này sẽ không được quyền phát hành cổ phiếu hay trái phiếu.

2. Thủ tục thành lâp công ty tư nhân

Nếu bạn muốn thực hiện đúng thủ tục thành lâp công ty tư nhân thì cần thực hiện theo các bước sau:

- Sau khi hồ sơ được chuẩn bị xong thì bạn có thể mang đến nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh/thành phố, nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

- Khi tiếp  nhận hồ sơ, cơ quan chức năng này sẽ có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ thì cơ quan chức năng sẽ trao giấy biên nhận để hẹn ngày tới nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nếu hồ sơ không hợp lệ thì sẽ có thông báo đến bạn bằng văn bản và nêu rõ lý do không xét duyệt hồ sơ.

- Khi đến ngày hẹn, bạn đến cơ quan chức năng nhận kết quả.

- Sau khi đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thỉ bạn cần làm các thủ tục về con dấu, về tài khoản ngân hàng…để có thể hoàn tất thủ tục thành lâp công ty tư nhân một cách nhanh chóng.

Nhìn chung thì thủ tục thành lâp công ty tư nhân không phải là công việc quá khó khăn. Chỉ cần bạn bỏ chút thời gian để tìm hiểu thông tin thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết rất đơn giản.