Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Mẹ và bé
  • Sử dụng xe đẩy 1 chiều cho bé trên 6 tháng tuổi

Sử dụng xe đẩy 1 chiều cho bé trên 6 tháng tuổi

Chiếc xe đẩy là một vật dụng tiện ích đối với những cặp vợ chồng có con nhỏ. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại xe đẩy là xe đẩy 1 chiều và xe đẩy 2 chiều. Vậy đối với những bé trên 6 tháng tuổi thì sử dụng xe đẩy 1 chiều có phù hợp hay không? (Thanh Ngân, Thanh Hóa).

 

Trả lời: Chào chị, một vật dụng được xem như là một vị cứu tinh của các bố các mẹ trong việc chăm sóc bé và những công việc khác nữa, đó chính là chiếc xe đẩy em bé. Vậy thì có sự phân biệt giành cho những bé nào thì sử dụng được xe đẩy 1 chiều và những bé nào là được sử dụng xe đẩy 2 chiều hay không? Và ở đây bé trên 6 tháng tuổi sử dụng xe đẩy 1 chiều có được không?

Hiện nay, xe đẩy được phân làm 2 loại là xe đẩy giành cho bé từ 0-6 tháng tuổi và xe đẩy giành cho bé trên 6 tháng tuổi. Đối với những bé từ 0-6 tháng tuổi thì chúng ta nên sử dụng xe đẩy 2 chiều và có 3 tư thế nằm, ngồi, ngã. Còn với những bé trên 6 tháng tuổi thì các bạn có thể sử dụng được xe đẩy 1 chiều có 2 tư thế ngồi, ngã hoặc xe đẩy 2 chiều đều được các bạn nhé.

Và vì sao chúng ta không thể lựa chọn theo ý thích của mình mà lại có sự phân biệt giữa xe đẩy 1 chiều và xe đẩy 2 chiều? Bởi những bé có độ tuổi từ 0-6 tháng tuổi thì giai đoạn này bé còn quá nhỏ nên cần sự tương tác nhiều với bố mẹ mới cần phải sử dụng xe đẩy có thể đẩy được cả 2 chiều. Còn những bé trên 6 tháng tuổi thì xương của các bé lúc này đã cứng cáp hơn nên các bạn có thể sử dụng tùy theo sở thích, cũng như là phù hợp với điều kiện hiện có của mình nha.

Chúng ta có thể thấy được rằng, chỉ với 1 chiếc xe đẩy thôi nhưng những tiện ích mà nó mang lại cho các chị em có con nhỏ là rất nhiều đúng không nào? Tuy nhiên, các bạn cần có sự tìm hiểu về độ tuổi, giới tính của bé nhà mình trước khi lựa chọn xe đẩy cho bé để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như là sự phát triển của bé sau này nữa nha.