Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Phân loại các loại kiểm định cần trục

Phân loại các loại kiểm định cần trục

Không phải tất cả các loại cần trục đều giống nhau vì những mục đích xây dựng khác nhau mà chủng loại cũng khác nhau. Như vậy bên cạnh việc phân loại công dụng, chức năng của chúng, chúng ta còn phải biết phân loại các loại kiểm định cần trục.

Ngày nay, công nghệ khoa học ngày càng phát triển và trí tuệ của con người không ngừng nâng cao. Để bắt kịp với xu thế, nhu cầu thị trường bắt buộc chúng ta phải cho ra nhiều loại máy móc thiết bị khác nhau nhằm phuc vụ sản xuất. Xét trên phía cạnh của ngành xây dựng, tại thời điểm này có rất nhiều tòa cao ốc mọc lên tương ứng với việc xây dựng cũng được đẩy mạnh.

Do những diễn biến phức tạp về vấn đề an toàn lao động nên nhân viên kiểm định an toàn phải luôn luôn nhập cuộc. Ngoài việc kiểm định máy khoan, máy múc, máy đào thì các nhân viên còn phải chú trọng việc kiểm định cần trục. Tuy nhiên cần trục có nhiều loại khác nhau nên họ phải có sự phân loại các loại kiểm định cần trục một các rõ ràng nhất.

Hiện nay trong công viêc cần sự giúp sức của rất nhiều loại cần trục như: Cần trục tháp, cần trục tháp chạy trên rây, cần trục chân đế, cần trục tự hành, cần trục bánh xích, cần trục bánh lốp,…

Đối với cần trục chân đế, cán bộ đội ngũ kiểm định an toàn phải kiểm định các chi tiết then chốt chẳng hạn như họ phải đặc biệt chú ý đến độ bền vững của chân đế vì nó là giá đỡ của toàn bộ các bộ phận trên rồi sau đó mới tới kiểm định các chi tiết khác.

 Đối với cần trục bánh lốp, nhân viên kiểm định phải kiểm tra hệ thống bánh lốp hiện tại ra sao khi đã qua một thời gian sử dụng, độ hao mòn bao nhiêu phần trăm là vừa đủ.

Đối với cần trục tháp quay, nhân viên kiểm định sẽ phải đặt biệt lưu tâm đến vị trí đặt cần trục đã phù hợp chưa, nếu chưa thì chỉnh sửa lại cho đúng để công việc xây dựng thuận lợi hơn. Tiếp đó là kiểm định độ an toàn của trục quay, xem trục quay có hoạt động mượt mà hay không hay đã bị khô cứng,..

Nói đến kiểm định cần trục, chúng ta không thể mặc định các loại kiểm định đều giống nhau mà cần phải biết những kiến thức cơ bản nhằm nhận dạng các loại kiểm định cần trục để tránh hiện tượng nhằm lẫn hay ngộ nhận xảy ra.