Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Sức khỏe
  • Những phần cơm thơm ngon đến tận tay của người công nhân

Những phần cơm thơm ngon đến tận tay của người công nhân

Chú chấp nhận và hai chú cháu đi vào khắp công ty suốt cả buổi sáng đến giờ ăn cơm trưa. Mình vừa đói vừa mệt và cứ nghĩ chú sẽ dẫn mình đi đến những quán sang trọng gần cơ quan của chú.

 

Những thật bất ngờ chú dẫn tôi xuống nhà bếp của cơ quán chú. Mình ngạc nhiên và nghĩ bụng chẳng lẽ chú dẫn mình xuống ăn chung với các chú công nhân. Như không ngờ đó là sự thật, không chỉ mình mà mọi người từ lãnh đạo đến công nhân đều vào dùng như  nhau. Không có một phân biệt hay đối xữ gì cả mọi người đều mình đẳng như nhau.

Những khay cơm nhựa xinh xắn và các thức ăn không khác gì các quán sang trọng. Những khay cơm nhựa đã chuẩn bị xong cả, được dọn để tại bàn, đúng giờ thì đã xong. Khi đến giờ ăn mọi người sẽ nghĩ tay và vào dùng thôi vì đã khay cơm đang ngôi đợi họ. Khi ăn cơm xong là mọi người có chỗ nghĩ ngơi ngơi để chuẩn bị cho buổi làm việc vào buổi chiều.

Mình thấy hơi lạ nên mình hỏi chú, tại sao mình lại phải chuẩn bị chu đáo từng khay cơm cho họ vậy? chú mình mới trả lời: vì có thực mới giật được đạo, con phải hiểu thì mới có thể áp dụng được trong công tác lãnh đạo. Tuy những khay cơm đó không cao quý nhưng rất cần đối với mọi người công nhân. Với những đồng lương ít ỏi thì rất khó có bữa ăn đầy đủ chất và rẻ, chỉ có những thức ăn không đảm bảo chất lượng. Vậy nếu không có sức khỏe thì làm sao họ có thể gắn bó lâu dài với công ty.

Những phần cơm ở đây hoàn toàn được mọi người nấu đảm bảo chất lượng và tiện lợi. Thường thì con vào các quán ăn phải đựng canh cơm và nhiều món nữa, trong tô hay chén… còn cơ quan chú các khay cơm nhựa chuẩn bị sẵn, nên rất tiện lợi và họ dùng xong có thể rữa và sử dụng nhiều lần. Vậy nên bữa ăn của mọi người luôn được chú trọng nên mọi cũng rất tận tình đối với công ty, luôn làm việc với tinh thần cao nhất.