Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Những lưu ý khi thành lập công ty cổ phần

Những lưu ý khi thành lập công ty cổ phần

Nếu bạn đang có ý định lựa chọn loại hình công ty cổ phần để thành lập thì nên lưu ý khi thành lập công ty cổ phần cần phải chuẩn bị những gì để có thể đảm bảo là việc thành lập công ty được thuận lợi và đảm bảo hợp pháp.

Nếu bạn chưa biết nên chuẩn bị những gi đối với việc thành lập công ty thì bạn có thể liên hệ đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có thể có được những hướng dẫn phù hợp nhất cho việc thành lập công ty thêm suôn sẻ hơn.

Những lưu ý khi thành lập công ty cổ phần

Theo bạn thì cần lưu ý khi thành lập công ty cổ phần những vấn đề gì để có thể đảm bảo việc thành lập được thuận lợi như mong muốn. Chúng ta cùng tìm hiệu ngay sau đây nhé.

1. Vốn

Luôn là để tài muôn thuở khi hoạt động kinh doanh. Vốn chính là thứ có khả năng quyết định đến hình ảnh, quy mô và hoạt động kinh doanh của cả công ty.Đối với công ty cổ phần thì nguồn vốn ban đầu sẽ do các cổ đông đóng góp.Vì thế cho nên, khi  tiến hành thành lập công ty thì bạn nên lựa chọn những người có tiềm lực kinh tế để có thể có được nguồn vốn vững mạnh cho hoạt động kinh doanh sau này.

2. Điều kiện thành lập công ty

Nắm rõ các điều kiện mà pháp luật quy định đối với việc thành lập công ty cổ phần là điều rất quan trọng. Nó có tính quyết định rất lớn đến việc thành lập của công ty có được cơ quan chức năng thông qua hay không. Bạn cần biết được điều kiện quy định về chủ thể  đăng ký kinh doanh , về ngành nghề kinh doanh, về địa điểm kinh doanh… như thế nào để có sư chuẩn bị một cách tốt nhất. Hơn thế nữa, khi nắm rõ được điều kiện kinh doanh thì bạn sẽ có thể chuẩn bị  được hồ sơ đăng ký kinh doanh được đầy đủ và đảm bảo tính hợp lệ hơn.

3. Chiến lược kinh doanh

Một điều cần lưu ý khi thành lập công ty cổ phần chính là không phải chờ tới khi bạn hoàn tất các thủ tục đăng ký kinh doanh xong thì mới lên kế hoạch cho chiến lược kinh doanh của công ty đâu nhé. Vấn đề này phải được hoàn tất trước khi bạn tiến hành làm thủ tục. Vì sao vậy? Nếu chiến lược kinh doanh có tính thực tế và khi ứng dụng có tính khả quan thì bạn mới quyết định đến việc thành lập công ty. Nếu thành lập công ty xong rồi mới lo tìm chiến lược để định hướng phát triển công ty thì nó sẽ khiến cho việc kinh doanh của bạn sẽ gặp không ít khó khăn vì không có sự chuẩn bị từ trước.

Như vậy, những lưu ý khi thành lập công ty cổ phần trên đây là một vài điều căn bản để bạn có thể tham khảo khi tiến hành thành lập công ty cổ phần. Chúc bạn thành công !