Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Những cách đặt tên doanh nghiệp thường thấy

Những cách đặt tên doanh nghiệp thường thấy

Tên doanh nghiệp là yếu tố rất quan trọng khi làm thủ tục đăng ký kinh doanh. Có rất nhiều cách đặt tên doanh nghiệp mà các doanh nghiệp đang lựa chọn để có thể tạo nên nét ấn tượng riêng cho hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ còn có thể tư vấn cho doanh nghiệp  về cách lựa chọn tên sao cho phù hợp để đảm bảo là hồ sơ và thủ tục đăng ký có thể hoàn thành một cách suôn sẻ nhất.

Những cách đặt tên doanh nghiệp thường thấy

Nếu bạn cho rằng đặt tên doanh nghiệp không khó thì nó cũng không phải là sai nhưng nói đặt tên cho doanh nghiệp là khó thì cũng không hẳn là không đúng. Chỉ là một cái tên nhưng tên doanh nghiệp khác với tên của con người. Nó chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ các quy định mà pháp luật ban hành. Vì thế cho nên, để có thể đặt tên doanh nghiệp được hiệu quả nhất thì bạn có tể tham khảo một số cách đặt tên sau để áp dụng vào việc đặt tên cho doanh nghiệp của mình.

1. Đặt theo quy định của pháp luật

Lựa chọn an toàn nhất khi đặt tên doanh nghiệp chính là đặt theo các quy định mà Luật Doanh nghiệp 2014 ban hành. Như vậy thì doanh nghiệp sẽ không còn phải lo lắng đến vấn đề hồ sơ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp gặp các sự cố phát sinh  hay bị từ chối nữa. Tên doanh nghiệp chỉ cần không đặt trùng, gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác; không dùng tên danh nhân; không sử dụng tên của các cơ quan chức năng hay lực lượng vũ trang khi chưa được cho phép; không sử dụng các địa danh lịch sử để đặt; không vi phạm các quy chuẩn về văn hóa và thuần phong mỹ tục là được.

2. Đặt tên theo phong thủy

Cách đặt tên doanh nghiệp cũng đang được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Đặt tên cho doanh nghiệp theo phong thủy là giải pháp hữu hiệu để có thể đưa ra những cái tên không chỉ đẹp mà còn rất có ý nghĩa. Đặc biệt là mục đích của nó là mang đến vận khí tốt cho doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp có thể có được sự thịnh vượng trong kinh doanh. Bạn có thể chọn đặt tên theo tuổi, cung, mệnh của chủ doanh nghiệp đều được.

3. Đặt tên hay

Ấn tượng và độc đáo luôn là những cái tên được đánh giá là hay và có khả năng “níu mắt” khách hàng nhất. Một cái tên đọc lên nghe hay sẽ khơi gợi trí tò mò của khách hàng để tìm hiểu về doanh nghiệp đó. Vì thế mà việc đặt tên doanh nghiệp hay sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp đến gần với khách hàng một cách dễ dàng hơn. Hình ảnh của doanh nghiệp, thương hiệu của doanh nghiệp cũng từ đó có được sự phát triển nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, khi lựa chọn đặt tên doanh nghiệp hay thì bạn cần phải chú ý đến quy định của pháp luật. Bạn phải xem tên này có bị trùng với doanh nghiệp nào khác không và nó có vi phạm quy định đặt tên nào khác mà pháp luật ban hành hay không. Như vậy thì việc chọn tên mới thực sự có hiệu quả.

Như vậy, khi lựa chọn cho mình cách đặt tên doanh nghiệp nào thì bạn cũng đừng quên là phải đảmbảo cho tên đó hợp pháp, có ý nghĩa và có khả năng thu hút sự chú ý.

Những cách đặt tên doanh nghiệp thường thấy