Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Lưu ý cơ bản cho việc tự phun thuốc diệt kiến

Lưu ý cơ bản cho việc tự phun thuốc diệt kiến

Với sự phát triển của công nghiệp hóa chất thì việc sử dụng các loại hóa phẩm đã không còn quá xa lạ. Điển hình như việc phun thuốc diệt kiến để loại bỏ loại côn trùng đáng ghét này ra khỏi nơi sinh sống.

Hiện nay việc tự phun thuốc diệt kiến đang ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với phần lớn người tiêu dùng. Chúng sở dĩ được sử dụng nhiều là do hiệu quả cao, dễ thực hiện, giá thành không quá đắt,… Tuy nhiên việc tự phun thuốc diệt kiến cũng mang lại không ít nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Vì thế mà những lưu ý khi phun thuốc đã được đưa ra nhằm giúp cho người dùng có thể tránh được những hậu quả đáng tiếc khi phun thuốc diệt kiến không đúng cách.a

Thứ nhất chính là việc phải đảm bảo chúng ta không phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất bằng cách đeo khẩu trang, găng tay khi pha chế hóa chất. Đây chính là điều cơ bản nhất giúp người dùng có thể đảm bảo an toàncho sức khỏe cho bản thân khi hiện phun thuốc diệt kiến.

Thứ hai là tránh việc chúng ta tự mình đưa trực tiếp hóa chất vào cơ thể bằng cách không ăn uống và hút thuốc khi phun hóa chất vàkhông được phun thuốc vào thức ăn, nguồn nước. Những điều này tuy ai cũng biếtnhưng đến lúc thực hiện phun thuốc nếu không có sự nhắc nhở đôi khilại mắc phải rất nhiều.

Thứ ba là những lưu ý khi phun thuốc không nên không để hóa chất dính vào da, mắt, không đổ hóa chất thừa làm ô nhiễm nguồn nước, ao hồ. Những việc này sẽ gây hại đến các bộ phận trên cơ thể và gây ô nhiểm môi trường.

Thứ tư chính là điều bổ sung, nếubạn không may để cho hóa chất dính vào cơ thể. Nếu dính da phải rửa với thật nhiều nước và xà phòng. Nếu dính mắt thì hãy rửa dưới vòi nước chảy trong 10 – 15 phút. Nếu trong trường hợp nghiêm trọng hơn là nuốt thì phải đưa nạn nhân đến cơ quan y tế gần nhất kèm theo nhãn sản phẩm.