Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử có hợp lý không

Lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử có hợp lý không

Theo nhiều doanh nghiệp thì lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử mà Bộ Tài Chính đưa ra đang gây nhiều áp lực cho không ít doanh nghiệp trong việc thực hiện công tác chuẩn bị mọi điều kiện cho việc sử dụng hóa đơn điện tử

Nếu như việc sử dụng hóa đơn điện tử giá rẻ cần được áp dụng theo lộ trình thì cơ quan chức năng cần phải có sự chuẩn bị một cách hiệu quả và hợp lý nhất. Đó chính là cách giúp cho nhiều doanh nghiệp bớt lo lắng đối với việc giao dịch, mua bán của mình.

Lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử có hợp lý không

Nói đến lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử thì theo quy định mà Bộ Tài Chính ban hành thì mục tiêu đến năm 2020 thì cả nước phải đạt được tỉ lệ 90% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch, kinh doanh của mình. Đây là một vấn đề rất khó khăn để có thể giúp cho các doanh nghiệp có thể thực hiện chỉ tiêu này.

Thực tế cho thấy thì nước ta đang có nền kinh tế trên đà phát triển. Các doanh nghiệp trong nước chưa có nhiều điều kiện kinh tế cũng như nhân lực để có thể áp dụng hệ thống hóa đơn điện tử trong việc giao dịch, mua bán của mình. Đó cũng là lý do mà Bộ Tài Chính đã áp dụng lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử cho một số đối tượng doanh nghiệp để có thể đảm bảo việc sử dụng hóa đơn mới này không gây khó khăn hay ảnh hưởng đến việc kinh doanh cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, khi về lâu về dài, cơ quan chức năng này mở rộng đối tượng áp dụng hóa đơn điện tử thì sẽ có không ít doanh nghiệp gặp nhiều trở ngại với lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử này. Như vậy thì việc nhiều doanh nghiệp băn khoăn không biết việc mở rộng đối tượng áp dụng trong lộ trình mà Bộ Tài Chính đưa ra có phải là quá gấp hay không. Các doanh nghiệp cần có nhiều thời gian hơn nữa để có thể đảm bảo có được sự chuẩn bị tốt nhất và chu đáo nhất đối với việc áp dụng hóa đơn điện tử trong việc giao dịch, mua bán của doanh nghiệp mình. Nếu như doanh nghiệp chuẩn bị không chu đáo thì sẽ có sự ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình vận hành hệ thống hóa đơn điện tử. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là điều đi ngược lại với mục tiêu ban đầu mà Bộ Tài Chính đưa ra đối với việc áp dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp.

Có thể nói, việc doanh nghiệp muốn kéo dài lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử cũng là điều dễ hiểu. Nếu không có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng thì doanh nghiệp sẽ rất khó để có thể áp dụng được hóa đơn điện tử vào công việc kinh doanh một cách thuận lợi.