Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thiếu nguồn kiểm định viên

Kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thiếu nguồn kiểm định viên

Kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp luôn cần số lượng kiểm định viên rất lớn. Khác với các hoạt động kiểm định khác, kiểm định an toàn cho hệ thống thiết bị công nghiệp là quá trình kiểm định tất cả các thiết bị hiện có tại cơ sở sản xuất. Đối với mỗi cơ sở sản xuất số lượng thiết bị công nghiệp là rất lớn.

Kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp cần những kiểm định viên chất lượng

Đối với mỗi ngành nghề đều mong muốn tìm được những nhân viên có kiến thức chuyên môn vững, tận tâm với nghề. Và đối với một ngành mới như kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thì điều này lại càng cần thiết bởi vì việc kiểm định nếu không có những kiểm định viên uy tín, có chất lượng chuyên môn cao thì có thể sẽ làm giảm chất lượng của quá trình kiểm định, dẫn đến việc hạ thấp uy tín của cơ quan kiểm định và rộng hơn là uy tín của ngành kiểm định an toàn cho hệ thống thiết bị công nghiệp.

kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp

Thiếu nguồn kiểm định viên cho kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp

Hiện nay, tất cả mọi ngành nghề đều rất thiếu nhân lực và kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp cũng vậy, tình trạng thiếu nhân lực hiện đang là một vấn đề nóng của ngành. Đã có nhiều cuộc họp nhằm đưa ra những phương hướng giải quyết cho vấn đề này, nhưng đều không mang lại một kết quả chung.  Lý do đó là nhiều cơ quan kiểm định mong muốn về lợi nhuận quá nhiều mà không nghĩ đến việc chăm lo cho sức khỏe cũng như sự an toàn của nhân viên. Đây hiện đang là một thực tế báo động chung trong tất cả các ngành công nghiệp không riêng ngành kiểm định an toàn cho hệ thống thiết bị công nghiệp. Hy vọng trong tương lai gần, điều kiện làm việc của các kiểm định viên sẽ được cải thiện hơn, mang lại một môi trường làm việc an toàn thân thiện đối với sức khỏe người kiểm định viên. Nếu các cơ quan kiểm định có quyết tâm thì điều này hoàn toàn có thể thực hiện được.

Với thực tế đó là an toàn của công việc kiểm định chưa đảm bảo được sức khỏe, tính mạng cho người kiểm định viên, việc trang bị các phương tiện phòng hộ cho các kiểm định viên vẫn là đều còn rất mới mẻ đối với các cơ quan kiểm định, mức lương chưa xứng đáng với công sức đã bỏ ra là một trong những lý do chính mà hiện nay nhiều kiểm định viên không còn tha thiết với công việc kiểm định. Chính vì những lý do này mà số lượng kiểm định viên gắn bó với nghề ngày càng giảm và không đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Để có thể cải thiện được tình trạng thiếu nhân lực, mong răng các cơ quan kiểm định sẽ có những hướng đi mới cụ thể, quan tâm hơn đến chất lượng công việc cũng như đời sống để đội ngũ kiểm định viên. Nếu có thực hiện được điều này sẽ góp một phần nào nâng cao lên mong muốn làm việc của mọi người, góp phần giải quyết phần nào đó việc thiếu hụt nhân lực trong ngành kiểm định an toàn cho hệ thống thiết bị công nghiệp hiện nay.