Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Đau đầu với lũ chuột phá hoại

Đau đầu với lũ chuột phá hoại

Em nhiều đêm mất ngủ vì lũ chuột cứ chạy qua chạy lại cắn phá lung tung. Mặc dù chúng chưa gây thiệt hại gì nặng nề cho em về vật chất nhưng khiến tinh thần em không vui. Chúng làm em khó ngủ, hơn nữa chúng mang nhiều bệnh dịch, chất bẩn vào trong nhà.

 

Ai đời, cứ đêm hôm cứ em vừa chợp mắt đc một lúc là lũ chuột lại bắt đầu lộng hành. Chúng chạy phá ầm ầm khắp nơi. Và em đặc biệt ghét tiếng kêu của chúng, thật nhức tai. Một hôm, hai hôm, ba hôm...em mất ngủ nhiều, học hành thì không vào, người mệt mỏi. Em bắt đầu nghĩ cách đuổi chuột. Cứ nhìn thấy bóng con chuột ở trong nhà là em lại rủ bạn đi tóm chuột hoặc đuổi chúng ra khỏi nhà. Sau một hồi vật lộn với con chuột, em và bạn cũng tóm được chú ta. Nhưng vụ đuổi bắt chuột này khiến người ta mất nhiều công sức và hiệu quả thì không cao. Bằng chứng là hôm trước tóm được một con chuột cứ tưởng chúng sẽ sợ không dám tới nữa nhưng hôm sau chúng vẫn lại đâu vào đấy, quấy phá nguyên một đêm.

Em chuyển sang dùng bả, thuốc diệt chuột cho chắc ăn. Em cũng tìm hiểu khá kĩ về mấy vụ thuốc diệt chuột này. Cũng bởi trên thị trường nhiều thuốc quá, mà nhiều quá thì lại chả biết dùng loại nào. Đành nhờ anh google giúp đỡ, em tìm ra được loại thuốc diệt chuột đang thịnh hành ở Việt Nam ta đó là thuốc Storm. Thuốc được bán khá rộng rãi tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp nên em cũng dễ dàng mua được thuốc. Thuốc diệt chuột này còn rất dễ sử dụng. Thuốc không cần trộn thêm bả nữa, dùng trực tiếp để cho chuột ăn. Chuột ăn xong 3-5 ngày sẽ chết. Điểm hay nhất ở loại thuốc này đó là chuột sẽ không chết trong nhà, chúng sẽ ra chỗ có nguồn nước và chết ở đó. Cái này em thích nhất vì sợ nhất chuột dính bả xong trốn xó xỉnh nào trong nhà mà chết thì vài ngày sau mùi bốc lên thì khó chịu vô cùng.

Mấy ngày sau khi sử dụng thuốc diệt chuột, em đã thấy đêm yên tĩnh hẳn, chuột không còn vào nhà em quấy phá nữa.