Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

Có nên mua bảo hiểm xã hội hay không?

Vì nhiều lý do khác nhau mà bạn không đóng bảo hiểm xã hội hoặc người lao động không có điều kiện để đóng bảo hiểm lâu dài. Lúc này, bạn muốn mua bảo hiểm xã hội để có thể hưởng những quyền lợi sau này. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều người phân vân vì không biết có nên mua bảo hiểm xã hội hay không. Mọi người có thể tham khảo thông tin sau nhé!

Nên mua bảo hiểm xã hội hay không và mua như thế nào, thủ  tục ra sao là điều mà ai cũng băn khoăn khi có ý định tham gia bảo hiểm xã hội. Làm thế nào để bạn có được những giải đáp hiệu quả cho những vấn đề mà bạn chưa rõ và luật bảo hiểm. Vấn đề này sẽ được dịch vụ bảo hiểm xã hội giúp bạn một cách tận tình và rất chính xác để bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Bảo hiểm xã hội được biệt đến là một chính sách xã hội quan trọng nhất hiện nay. Như chúng ta đã biết, bảo hiểm xã hội là sự bảo đảm để thay thế hay bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi họ đã bị giảm hoặc mất thu nhập do nhiều nguyên nhân khác nhau như ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hay thất nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết dựa trên cơ sở người đó có đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội. Vậy có nên mua bảo hiển xã hội?

Có nên mua bảo hiểm xã hội

Mua bảo hiểm xã hội áp dụng cho 2 trường hợp là người chưa được đóng bảo hiểm xã hội và những người chưa đóng đủ bảo hiểm xã hội và muốn tiếp tục mua bảo hiểm xã hội để được hưởng chế độ hưu trí và tử tuất. Người mua bảo hiểm xã hội có quyền tự chọn phương thức đóng cho mình như đóng hàng tháng, 3 tháng 1 lần, 6 tháng 1 lần hay 12 tháng 1 lần, 1 lần cho nhiều năm nhưng cũng không được quá 5 năm.

Để hiểu rõ hơn về bảo hiểm xã hội cũng như quyết định có nên mua bảo hiểm xã hội hay không, các bạn nên biết chắc những quyền lợi khi mua bảo hiểm xã hội.

Việc mua bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động có thể giải quyết những khó khăn khi về già, cụ thể được người mua bảo hiểm xã hội sẽ được hưởng một trong các chế độ hưu trí mà luật quy định bao gồm: bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội, lương hưu được trợ cấp hàng tháng, hay trợ cấp một lần lúc nghỉ hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần.

Thứ 2 là người mua bảo hiểm xã hội còn được hưởng một trong các chế độ tử tuất như: trợ cấp mai táng, trợ cấp tuất hàng tháng, trợ cấp tuất một lần.

Tuy nhiên, trong trường hợp nếu bạn mua bảo hiểm xã hội tự nguyện thì sẽ không được hưởng chế độ thai sản cũng như ốm đau.

Đặc biệt, khi quyết định mua bảo hiểm xã hội cho bạn hay thành viên khác trong gia đình bạn cũng nên lựa chọn mức đóng phù hợp với mức thu nhập của bản thân.

Mua bảo hiểm xã hội là sự lựa chọn thông minh, quan trọng nhất là nó sẽ góp phần đảm bảo chất lượng cuộc sống bền vững của bản thân mỗi cá nhân và gia đình trong xã hội. Nhận thức rõ được quyền lợi của mình khi mua bảo hiểm xã hội chắc chắn các bạn đã có một quyết định đúng đắn cho mình có nên mua bảo hiểm xã hội hay không rồi nhé!