Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

Có nên dùng máy hút sữa hay không?

Có nên dùng máy hút sữa hay không đang là thắc mắc của rất nhiều chị em đang là mẹ hiện giờ. Dù mang lại những hiệu quả khá tốt, nhưng nhiều người đang cảm thấy lo sợ về tính an toàn của thiết bị này.

Ngại việc cho trẻ bú trực tiếp hay phải thường xuyên thực hiện việc lấy sữa thủ công vào bình cho con bú, các chị em ngày nay đã có một giải pháp tốt hơn là nhờ đến thiết bị chuyên dụng được sản xuất ra để làm công việc này là máy hút sữa. Nhờ vậy mà việc hút sữa và cho trẻ bú bình đã không còn khó khăn và phải mất nhiều thời gian như trước đây nữa.

Thiết bị hút sữa hoạt động theo một nguyên lý vật lý cụ thể, khi sử dụng chiếc máy này thì sữa sẽ được rút ra dựa vào áp suất hơi, do vậy nó không hề có tác động trực tiếp cơ học nào váo bầu vú của các mẹ. Thế nhưng do chưa tìm hiểu kỹ thông tin, nhiều người lại tỏ ra quan ngại và không biết có nên sử dụng thiết bị này để lấy sữa cho con bú hay không.

Vấn đề an toàn khi dùng máy hút sữa đã được nhiều chuyên gia và những người làm việc trong lĩnh vực y học chứng minh. Vì vậy những chị em nào đang cho con bú mà cần đến sự hỗ trợ từ thiết bị này thì không có gì phải lo lắng cả. Những nhà sản xuất đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng, tạo ra những sản phẩm phù hợp và luôn đảm bảo việc hút sữa từ mẹ sẽ hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên khi chọn mua máy hút sữa, chị em cũng cần phải chú ý là nên cẩn trọng, cần đến các cơ sở bán hàng uy tín để mua được sản phẩm chất lượng. Hiện giờ các sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc vào nước ta khá nhiều, mà chất lượng và sự an toàn lại không đảm bảo. Nếu không may mua phải những sản phẩm có nguồn gốc từ đây, không những các mẹ dùng không được lâu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và con nhỏ. Vấn đề này đã luôn được cảnh báo từ rất lâu.