Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Mẹ và bé
  • Chưa hẳn an toàn cho bé khi dùng xe đẩy đắt tiền

Chưa hẳn an toàn cho bé khi dùng xe đẩy đắt tiền

Thông thường chúng ta nghĩ một sản phẩm rẻ tiền đều là hàng dởm và kém chất lượng. Chỉ có những sản phẩm đắt tiền thì mới đảm bảo an toàn. Nhưng chưa hẳn một sản phẩm đắt tiền đã là một sản phẩm chất lượng đâu nhé các bạn, mà nó chỉ đúng trong một số trường hợp nào đó mà thôi. (Khánh Băng, Thanh Hóa).

Trả lời: Chào chị, mọi người thường nghĩ rằng chỉ cần mua được sản phẩm đắt tiền thì có thể yên tâm. Chúng ta xem xét về một trường hợp mới vừa xảy ra cách đây không lâu ở Hồng Kông liên quan đến xe đẩy em bé. Sản phẩm được mua với giá đắt nhưng nó có thể bị gập lại bất ngờ và có thể làm kẹp tay hay là kẹp chân của bé, được đánh giá là một sản phẩm kém chất lượng khi thông qua 1 quá trình kiểm tra.

Vì vậy, các bố các mẹ khi mua sản phẩm thì cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm đó để tránh gây nguy hiểm cho bé nhà mình nhé. Không chỉ là về giá cả và về mặt nguồn gốc và xuất xứ cũng rất là quan trọng nên chúng ta không được tìm hiểu qua loa.

Một vấn đề đáng được quan tâm ở đây nữa đó chính là các bố các mẹ thường nghĩ rằng việc mua xe đẩy đắt tiền là đã tốt và an toàn rồi. Nhưng thực tế thì việc sử dụng sai cách của các bậc phụ huynh cũng dẫn đến những tổn thương cho bé nên chúng ta cần tìm hiểu kỹ trước khi cho bé nhà mình sử dụng nha.

Xe đẩy là một sản phẩm thực sự hữu ích cho cả mẹ và bé, đây cũng chính là lý do mà các bậc phụ huynh sử dụng xe đẩy một cách tràn lan mà không biết việc lạm dụng quá nhiều có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé hay không?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng, trẻ ở giai đoạn 2 tháng tuổi là giai đoạn đầu đời nên cần được bế trên tay nhiều hơn. Và nghiên cứu cũng cho chúng ta thấy là những đứa trẻ được bế trên tay thường sẽ thông minh hơn là những đứa trẻ nằm trong xe đẩy. Vậy nên, là những bậc phụ huynh ai cũng mong muốn con yêu của mình khỏe mạnh. Do đó, các bạn đừng cho bé nắm quá lâu trong xe đẩy nhé.