Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Chọn xe đẩy cho bé phù hợp dựa vào tháng tuổi

Chọn xe đẩy cho bé phù hợp dựa vào tháng tuổi

Xe đẩy em bé là một vật dụng cần thiết và cũng không còn xa lạ gì đối với những gia đình có con nhỏ. Một chiếc xe đẩy phù hợp, sẽ giúp con bạn khám phá thế giới xung quanh chúng.

Ngồi trên xe đẩy em bé để dạo công viên cùng bố mẹ, vào sáng sớm hoặc chiều tà, có thể giúp bé quen dần với mọi thứ xung quanh, tập quan sát rất tốt cho sự phát triển của bé.

xe đẩy em bé

Ngày nay, hầu như những gia đình có trẻ nhỏ, đều sử dụng xe đẩy. Để đáp ứng nhu cầu đó, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe đẩy, đa dạng về tính năng, màu sắc cũng như giá thành. Những chiếc xe đẩy được thiết kế vừa vặn, sẽ giúp bé có được tư thế ngồi thoải mái. Để lựa chọn một chiếc xe đẩy phù hợp cho bé yêu của mình, thì bạn cần lưu ý những điểm sau:

Nếu bé 6 tháng tuổi, thì nên chọn loại xe đẩy có thể nằm, ngồi hoặc ngả ra được. Đặc biệt, là trẻ 3 tháng tuổi, vì giai đoạn này, bé còn khá non nớt, nếu chọn loại xe đẩy không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của bé. Bạn cũng nên chọn loại xe đẩy hai chiều để tiện quan sát và tương tác với bé.

Còn với bé 6 tháng tuổi trở lên, thì có thể chọn xe đẩy một tư thế ngồi và đẩy một chiều, vì lúc này bạn có thể yên tâm hơn về bé. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc về điều kiện kinh tế cũng như là nhu cầu sử dụng của gia đình, để lựa chọn lại xe đẩy phù hợp.

Các bậc cha mẹ nên cân nhắc cẩn thận việc chọn xe đẩy cho bé tùy theo độ tuổi, điều này sẽ giúp cho chúng ta sử dụng hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như sự phát triển bình thường của trẻ về cả thể chất lẫn tinh thần. Tránh tình trạng mua xe đẩy theo quan điểm riêng của bản thân, sẽ dễ tác động đến trẻ trong quá trình chăm sóc của mình.