Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Các phương pháp gia công bánh răng nghiêng hiệu quả

Các phương pháp gia công bánh răng nghiêng hiệu quả

Gia công bánh răng nghiênglà công việc không quá xa lạ trong lĩnh vực gia công bành răng hiện nay. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được phương pháp gia công bánh răng dạng nghiêng phù hợp thì đó không phải là điều đơn giản mà các cơ sở gia công cần lưu ý.

Hiện nay, bánh răng đã là một vật không thể thiếu torng các hoạt động và vận hành máy móc hiện  đại. Sự phát triển của ngành công nghiệp, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng bánh răng ngày càng cao của mọi người, đặc biệt là nhu cầu gia công bánh răng nghiêng  đang ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, các cơ sở gia công luôn chú trong trong quy trình gia công một cách hoàn hảo nhất để có thể đảm bảo mang đến một chất lượng sản phẩm tốt nhất, đặc biệt là việc lựa chọn phương pháp gia công thích hợp.

Các phương pháp gia công bánh răng nghiêng

Hiện nay, thị trường gia công bánh răng thường sử dụng 02 phương pháp chính để gia công các loại bánh răng dạng nghiêng như sau:

1.     Phương pháp định hình

Các phương pháp gia công bánh răng nghiêng

Phương pháp định hình bao gồm 03 cách là sử dụng phương pháp phay định hình, chuốt răng định hình và xọc răng định hình. Xét về ưu điểm thì cả 03 cách này đều có khả năng mang nên tính năng truyển động tốt cho bánh răng. Tuy nhiên, nếu đem so sánh 03 cách thì cách phay định hình  sẽ mang lại hiệu quả thấp hơn so với xọc định hình hay chuốt định hình. Hiện nay thì phương pháp chuốt răng định hình được đánh giá là phương pháp được lựa chọn nhiều nhất để có thể đảm bảo tính chính xác và chất lượng cho sản phẩm.

2.     Phương pháp cắt răng  theo nguyên lý bao hình

Các phương pháp gia công bánh răng nghiêng

Phương pháp sử dụng dụng cụ cắt là dao phay lăn trục vít có biên dạng thân khai tại mặt cắt vuông góc với đường xoắn vít. Đây được xem là một phương phápgia công bánh răng nghiêngrất hiệu quả. Với phương pháp này thì nhiều cơ sở cũng thực hiện bằng  dao dạng bánh răng hay máy xọc bao hình. Nó có thể mang đến những sản phẩm bánh răng nghiêng có nhiều bậc với khoảng cách các bậc nhỏ mà các phương pháp gia công bánh răng khác không thể làm được. Mặc dù vậy thì với phương pháp gia công bánh răng  dạng nghiêng này thì nó cũng có một vài nhược điểm. Đó chính là việc lựa chọn phương pháp gia công này sẽ khiến cho công việc gia công cơ khí không thể tiến hành một cách nhanh chóng để có thể cắt hết chiều sâu rãnh răng mà phải tiến hành từ từ. Chính vì vậy nên khi áp dụng phương pháp gia công này thì nó sẽ khiến cho thời gian chạy gia công lâu hơn và giảm năng suất gia công  đáng kể.

Với các thông tin về phương pháp gia công bánh răng nghiêngnêu trên thì chắc hẳn là các cơ sở gia công cơ khí có thể biết được là việc gia công bánh răng dạng nghiêng muốn được hiệu quả và có chất lượng cao thì cần phải có sự lựa chọn phương pháp hợp lý. Có như vậy thì mới có thể đảm bảo được các sản phẩm gia công được chính xác, có hiệu quả và tính ứng dụng thực tiễn cao hơn.

THÔNG TIN CÔNG TY:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Địa chỉ: 35 đường số 3, KP6, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com

BẾN THÀNH EQUIPMENT