Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Các lỗi thường gặp trong kiểm định an toàn lao động

Các lỗi thường gặp trong kiểm định an toàn lao động

Đối với một hoạt động cụ thể, càng nhiều thao tác, càng nhiều mắt xích thì khả năng xảy ra sai sót lại càng lớn, kiểm định an toàn cũng là một hoạt động bao gồm nhiều khâu, việc xảy ra sai sót là điều không thể tránh khỏi.

Với một quy trình kiểm định an toàn, việc đầu tiên là xác định đối tượng cần được kiểm định, các bước trong quy trình kiểm định cũng khá phức tạp và máy móc, việc đổi cũ lấy mới đưa ra các máy móc thiết bị cũ nhưng lại làm hồ sơ tên các thiết bị mới nếu không được kiểm tra, xác định kỹ lưỡng thì rất dễ gây nhầm lẫn và sai sót.

Các công ty, cơ sở kiểm định cử người kiểm định và người chứng kiến kiểm định là những đối tượng dễ bị che mắt bởi lợi ích, rất dễ đưa ra các đánh giá không đúng thực tế nhằm trục lợi nên việc đào tạo nhân viên kiểm định vừa có kỹ năng vừa có phẩm chất là điều vô cùng quan trọng. Đây giống như bộ mặt của công ty kiểm định khi tham gia một hoạt động kiểm định kỹ thuật cho đối tác.

Yếu tố môi trường, thời tiết bất thường đôi khi làm ảnh hưởng nhiều tới kết quả kiểm định và cần được chú trọng. Việc sử dụng máy đo đạc nhưng do sai lệch bởi nhiệt độ quá nóng hoặc thiên tai, bão lũ dẫn tới kết quả đánh giá bị sai lệch ít hoặc nhiều và điều này đã vô tình làm sai sót kết quả sau cùng của hoạt động kiểm định.

Một loại máy móc, thiết bị không thể tuyệt đối được đảm bảo dù cho máy móc, thiết bị đó không có sai sót về kỹ thuật, sự cố ngoài mong đợi do xác suất rủi ro là điều không thể tránh khỏi nên việc đánh giá kiểm định nên diễn ra nhiều lần trong những thời điểm khác nhau đển hạn chế nhất có thể những sự cố xảy ra.

Lựa chọn một công ty kiểm định uy tín và chất lượng là yếu tố hàng đầu đảm bảo cho sự đánh giá chính xác nhất trong quy trình kiểm định an toàn. Sự sai sót sẽ giảm đến mức tối thiểu nếu được thực hiện bởi một công ty đảm bảo và đáng tin cậy. Giấy phép hoạt động là một trong những tiêu chí đánh giá cho vấn đề chất lượng này.