Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Các loại khay cơm thông dụng

Các loại khay cơm thông dụng

Bạn đang muốn tìm loại khay cơm thích hợp để chứa thức ăn khi đi làm. Bạn không muốn mua thức ăn ngoài đường hay trong tiệm cơm. Và có nhiều loại khay cơm khiến bạn không biết lựa chọn loại nào. Bài viết này sẽ đưa ra một số loại khay cơm thông dụng nhất trên thị trường.

 

Có rất nhiều loại khay cơm, tùy thuộc vào nguyên liệu chế biến mà người ta thường kêu kèm với tên gọi của nó. Ví dụ như khay cơm nhựa, khay cơm inox, khay cơm nhôm, khay cơm xốp…

Về ưu điểm thì tất cả loại khay cơm thông dụng này đều dễ dàng chứa đựng cơm và thức ăn. Và có nhiều vách ngăn khác nhau cho nên việc phân loại từng loại thức ăn sẽ làm cho các loại thức ăn ấy không bị trộn lẫn vào nhau. Giúp thức ăn được giữ mùi vị thơm riêng của nó lâu hơn cũng như làm cho bạn có một bữa ăn rất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đối với khay cơm nhựa: thì bạn cũng có thể nghĩ đến nguyên liệu chủ yếu là làm từ nhựa, đây là một trong những loại khay cơm được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn xa. Loại này khá gọn nhẹ cho nên không làm phải vất vả khi mang đi.

Khay cơm inox: là loại khay có tính chịu nóng cao cho nên rất dễ sử dụng với độ nóng nhất. Tuy nhiên nhược điểm của nó khá nặng cho nên việc đem đi sẽ gặp chút khó khăn.

Khay cơm nhôm: hiện nay khay cơm nhôm dường như ít sử dụng hơn so với 2 loại khay cơm nhựa và khay cơm inox. Do được sản xuất từ chất liệu nhôm cho nên nếu bị gỉ thì sẽ bám vào thức ăn và gây hại đến sức khỏe con người.

Khay cơm xốp: loại này chỉ được sử dụng trong các quán cơm, khay bằng xốp thường rất rẻ tiền nên được thông dụng trong các quán cơm hộp nhỏ. Khay xốp thường chỉ sử dụng 1 lần cho nên khá tốn kém khi nếu bạn thường xuyên bới cơm theo.

Đó là một số loại khay cơm thông dụng, nhưng khay cơm nhựa và khay cơm inox thì được sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống cũng như trong các bữa ăn xa nhà.