Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Bỏ qua bước tải thử trong quá trình kiểm định có nguy hiểm gì không

Bỏ qua bước tải thử trong quá trình kiểm định có nguy hiểm gì không

Bước kiểm tra tải thử rất là quan trọng trong quá trình kiểm định cần trục, nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết luận về tình trạng của thiết bị cần trục đó.

Như chúng ta đã biết thì khác với quá trình kiểm định các thiết bị máy móc công nghiệp khác, khi chúng ta tiến hành kiềm định cần trục hay cẩu trục, có thêm một bước khá là quan trọng đó chính là bước kiểm tra tải thử chiếc cần trục này. Và quá trình chuẩn bị cho bước kiểm tra tải thử cho cần trục lại khá là tốn thời gian, cũng như là công sức để chuẩn bị các vật liệu cần thiết để có thể kiểm tra được khả năng tải của những chiếc cần trục này.

Tuy nhiên thì quá trình chuẩn bị để kiểm tra thật sự khá là tốn kém cũng như là mất thời gian, thêm vào đó chúng ta có thể thấy việc tải thử đôi khi cũng khiến cho cần trục giảm tuổi thọ của mình. Tuy nhiên thì bước kiểm tra tải thử cần trục trong quá trình kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp là một bước vô cùng quan trọng, nó sẽ có ảnh hưởng tới kết quả đánh giá quá trình kiểm định có thực tế hay không.

Hãy thử nghĩ xem, nếu như không có bước kiểm định tải thử chiếc cần trục, chúng ta sẽ không biết được chúng có còn hoạt động khiêng vác các vật nặng trong khối lượng cho phép như trước đây nữa hay không. Không may chiếc cần trục hiện tại không còn đủ sức để có thể khiêng vác vật nặng khồi lượng như ban đầu được nữa, nhưng do không kiểm tra và không nắm được thông tin, thế nên trong quá trình lao động có thể sẽ gặp nhiều nguy hiểm, đặc biệt là những người lao động xung quanh rất dễ gặp nguy hiểm khi mà khả năng cẩu vật nặng của các thiết bị cần trục không được đảm bảo.

Nói tóm lai nếu như không muốn quá trình lao động của mình gặp nhiều nguy hiểm thì việc bỏ qua bước kiểm tra tải thử của thiết bị cần trục là không nên thực hiện. việc bỏ qua bước kiểm tra quan trọng này chủ yếu sẽ khiến cho những người cùng lao động xung quanh bị thương cũng như là mất an toàn, bên cạnh đó thì quá trình lao động cũng sẽ không được diễn ra suôn sẽ như mong muốn.